Tin tức

Kinh nghiệm kinh doanh spa chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm kinh doanh spa chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Kinh doanh spa cần những gì? Bài viết dưới đây Shinviko sẽ gợi ý đến bạn kinh nghiệm kinh doanh spa chuẩn nhất cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi nhé!

1. Đầu tư học một khóa Spa chuyên nghiệp

Có thể nói đây là bước vô cùng quan trọng vì nó sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm, kiến thức liên quan để thực hiện tốt công việc. Từ đó có cơ sở để hoạch định những việc cần làm trong tương lai và những gì cần thiết để mở một spa. Bạn cũng sẽ có những định hướng như vạch ra các bước phát triển để giúp cửa hàng spa hoạt động thuận lợi và mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Tham gia một khóa học làm đẹp đầy đủ từ A-Z là điều cần thiết. Không thể trang bị cho mình kiến thức đầy đủ nhưng bạn có thể có được chứng chỉ hành nghề giúp mình trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng. Đừng quá chần chừ vì đây là khoản đầu tư hoàn toàn hợp lý trước khi xây dựng spa cho riêng mình.

Chủ spa nên đầu tư một khóa học spa chuyên nghiệp

2. Dự trù vốn ban đầu khi mở spa

Tùy theo quy mô kinh doanh bạn chọn mà vốn ban đầu sẽ khác nhau. Bạn cần chuẩn bị đủ ngân sách để mua thiết bị, máy móc, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp, phí thuê mặt bằng,… Nếu muốn mở spa mini thì chỉ cần thuê một đến hai nhân viên để tiết kiệm chi phí. Và sau này, khi hoạt động kinh doanh đã ổn định và có lượng khách nhất định, hãy thuê thêm người cũng chẳng muộn.

Điều quan trọng nhất là bạn phải xem xét khả năng tài chính của mình và quyết định số vốn có thể đầu tư vào spa. Với những người mới bắt đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên bắt đầu ở quy mô nhỏ. Ngược lại, người có kinh nghiệm và vốn lớn hơn có thể mở spa lớn hơn. 

Xem thêm: Top 5 mô hình Spa được ưa chuộng nhất 2024

3. Chọn địa điểm lý tưởng để mở Spa 

Thật tiện lợi nếu bạn có nhà đủ rộng thì nên mở ngay spa tại đây mà đỡ phải mất thêm tiền thuê mặt bằng. Nếu quyết định thuê để kinh doanh, bạn nên chọn những địa điểm gần các cửa hàng thời trang nữ, khu dân cư đông đúc, phòng gym, khu văn phòng,...

Một lợi thế của việc thuê mặt bằng ở trung tâm đô thị là còn giúp giảm bớt công việc và chi phí quảng cáo, PR cho thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc vì không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để mở một tiệm spa tại những địa điểm sầm uất này. Nếu bạn bắt đầu với quy mô nhỏ, mở spa tại nhà cũng là một lựa chọn hợp lý.

4. Đầu tư trang thiết bị Spa và mỹ phẩm chuyên dụng

Chủ spa cần đầu tư trang thiết bị spa và mỹ phẩm chuyên dụng

Để kinh doanh spa thông minh, bạn cần mua thiết bị phù hợp với quy mô của cửa hàng. Đối với spa mini chỉ cần 3-5 giường cho khách, máy xông hơi, máy khuếch tán tinh dầu, máy thải độc chì, thiết bị massage, sản phẩm chăm sóc da mặt, mỹ phẩm, spa…

Chủ spa cần đầu tư trang thiết bị spa và mỹ phẩm chuyên dụng

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da đến từ những thương hiệu uy tín nhất trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến các spa trước để tìm được sản phẩm chất lượng nhất.

Xem thêm bài viết: Những trang thiết bị Spa cần thiết cho người mới bắt đầu

5. Thiết kế logo nhận diện cho spa

Kinh nghiệm kinh doanh spa dù nhỏ hay lớn thì bạn cũng nên có nhãn hiệu, logo, màu sắc thương hiệu riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như là cách để họ nhận diện ra cửa hàng mình. 

Đặc biệt bạn nên đặt những tên thân thiện, dễ nhớ nhưng bao hàm nhiều ý nghĩa, hoặc có thể đặt cửa hàng spa theo tên cá nhân của mình.

6. Thiết kế không gian spa chuyên nghiệp

Thiết kế không gian spa chuyên nghiệp

Nên bố trí nội thất sao cho không gian trở nên rộng rãi để khách hàng cảm thấy thoải mái, thông thoáng nhất là điều mà bất kỳ chủ spa nào cũng cần lưu ý. Bạn có thể trang trí trên tường những tấm gương lớn để không gian thoáng và rộng hơn.

Đối với căn hộ, bạn cần trang trí rèm trắng để phân cách. Bạn có thể kết hợp màu kem cho phong cách nhẹ nhàng với màu nâu để không gian ấm cúng và thân mật hơn. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến loại mùi hương cho căn phòng. Mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ sẽ giúp khách hàng cảm thấy bình yên, thư giãn.

Thiết kế không gian spa chuyên nghiệp

Shinviko luôn định hướng chủ spa đầu tư vào việc xây dựng không gian spa thư giãn, độc đáo: đưa sắc xanh vào spa - xóa bỏ những bức tường bê tông chật hẹp và tận dụng phong cách thiết kế Hàn Quốc để tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, từ đó tăng doanh thu bền vững.

7. Tuyển nhân viên đủ tiêu chuẩn

Nhân viên spa bắt buộc phải có những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, kỹ năng giao tiếp tốt, ăn nói nhẹ nhàng, cư xử lịch sự để làm hài lòng khách hàng. Nắm vững kiến thức về sức khỏe, sắc đẹp để có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên spa phải có ý thức làm việc tốt, hiệu quả, có tinh thần trách nhiệm và ham học hỏi trong khi làm việc. Khi tuyển dụng nhân viên spa, bạn cũng cần xem xét liệu nhân viên đó có quyết tâm trong nghề không?, có gắn bó và sẵn sàng xây dựng spa không? Hay là học việc để tự mở spa cho riêng mình.

Tuyển nhân viên đủ tiêu chuẩn

8. Quản lý kinh doanh spa 

Để chăm sóc khách hàng một cách suôn sẻ, chủ spa cần tính toán số tiền họ phải bỏ ra mỗi giờ. Bạn cũng nên thiết lập nhiều gói dịch vụ từ thấp đến cao để dễ quản lý.

Về vấn đề đó, bạn nên có sẵn một quy trình để quản lý kho sản phẩm và bảo quản chúng cẩn thận các sản phẩm của mình. Sau mỗi ngày bạn cần tính toán lại lượng hao hụt khi sử dụng trong quá trình chăm sóc khách hàng để từ đó có kế hoạch cân đối định lượng và giảm thất thoát.

Quản lý tốt sẽ đảm bảo các dịch vụ chăm sóc được thực hiện đúng quy trình và cải thiện năng suất của cửa hàng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý spa để hỗ trợ tốt nhất cho việc kiểm soát quá trình bán hàng của mình.

9. Marketing quảng bá thương hiệu 

Trong giai đoạn đầu, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc người khác giới thiệu khách hàng cho mình. Bạn cũng thể tham gia các buổi họp hội phụ nữ trong khu dân cư để PR cho tiệm spa của mình. Bạn cũng có thể in và phát những mẫu tờ rơi tại các khu phố hay chung cư để giới thiệu đến nhiều người hơn.

Shinviko hỗ trợ đối tác thực hiện marketing dựa theo mô hình “Định dạng spa chuẩn thương hiệu”

Theo thời gian, bạn sẽ có được lượng khách hàng ổn định và quen thuộc, đồng thời họ cũng sẽ là đầu mối giới thiệu nhiều khách hàng mới. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp quảng cáo thương mại trên Facebook, Instagram,… Nếu có thể, bạn nên thiết kế một website riêng cho spa để đăng tin tức, quảng cáo. 

Shinviko không chỉ là một nhà cung cấp mỹ phẩm, thiết bị, chuyển giao công nghệ spa hàng đầu mà còn là người bạn đồng hành, hướng dẫn, đưa ra giải pháp thực tiễn cho các chủ spa dựa theo tiêu chí của mô hình Định dạng spa chuẩn thương hiệu

10. Đăng ký chứng chỉ hành nghề spa

Cho dù kinh doanh spa mini hay quy mô lớn bạn cũng nên đăng ký chứng chỉ hành nghề. Bạn có thể qua làm thủ tục tại các phòng đăng ký kinh doanh của nhà nhà nước. Đây là một trong những quy định chung của pháp luật khi muốn mở tiệm spa. Bạn có thể liên hệ với các công ty luật để họ tư vấn cụ thể hơn.

Trên đây bài viết đã thông tin đến bạn những kinh nghiệm kinh doanh spa cần thiết dành cho bạn. Hy vọng qua đây bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp để khởi nghiệp thành công. Để có nền tảng vững chắc, tự tin kinh doanh riêng, bạn có thể tham khảo thêm Cách tăng doanh số spa bền vững theo mô hình sinh thái Hàn Quốc của Shinviko để sẵn sàng cho mọi kế hoạch của mình nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn đồng hành chất lượng trên con đường phát triển Spa chuẩn thương hiệu hoặc nhà phân phối mỹ phẩm uy tín, chính hãng quý đối tác vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

- Hotline: 0979 765 884/ 096 283 3333.

- Fanpage: Pime Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng. 

Bài trước Bài sau