Tin tức

Tất tần tật những trang thiết bị Spa cần thiết dành cho người mới

Tất tần tật những trang thiết bị Spa cần thiết dành cho người mới

Bên cạnh việc đầu tư vào đội ngũ nhân viên, thiết kế spa đẹp thì yếu tố nội thất cũng như trang thiết bị, máy móc spa cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, Shinviko sẽ liệt kê giúp bạn những vật dụng, trang thiết bị spa cần thiết cho người mới ở bài viết dưới đây nhé!

Thiết bị spa cần thiết dành cho người mới

1. Những thiết bị spa cần thiết cho người mới

1.1. Máy soi da 

Máy soi da là thiết bị Spa cơ bản được sử dụng trong bước đầu tiên giúp phân tích tình trạng da. Từ đó tư vấn cho khách hàng phương pháp chăm sóc da phù hợp và hiệu quả nhất. 

Hiện nay có rất nhiều loại máy soi da, phổ biến nhất là 3 mẫu: máy soi da 3D, máy quét soi trực tiếp, máy soi da và tóc. Chỉ trong 30 giây, những chiếc máy này có thể kiểm tra, phân tích mọi vấn đề về da của khách hàng, hiểu rõ loại da, tình trạng mụn, lão hóa, thâm nám,… từ đó Spa sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. 

Máy soi da - thiết bị spa cần thiết

1.2. Máy phát ánh sáng sinh học

Thiết bị cơ bản tiếp theo của ngành spa mà bạn cần chuẩn bị trước khi mở tiệm là máy chiếu ánh sáng sinh học. Đúng như tên gọi, thiết bị này sử dụng tác dụng có lợi của ánh sáng xanh lên da để kích thích các vùng da cần điều trị.

Về nguyên lý hoạt động, thiết bị có tác dụng chiếu tia sáng lên tế bào da, giúp da hấp thụ năng lượng, kích thích sản sinh collagen trong da, tạo độ đàn hồi và có tác dụng tích cực trong việc làm giảm quá trình lão hóa. da. .

Giá thiết bị tùy vào thương hiệu và chất lượng sản phẩm, phù hợp với quy mô spa lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, bạn cần mua thêm kính chuyên dụng để hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng máy.

Máy phát ánh sáng sinh học - thiết bị spa cần thiết

1.3. Máy xông hơi nóng/lạnh

Máy xông hơi là thiết bị Spa cơ bản giúp hỗ trợ quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả tối ưu nhất. Máy phun sương giúp làm mềm da, hơi nóng làm giãn nở lỗ chân lông, đào thải độc tố và tăng tuần hoàn máu, giúp bạn thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo dễ dàng hơn.

Máy xông hơi nóng lạnh - thiết bị spa cần thiết

1.4. Máy chăm sóc đa chức năng

Nhiều Spa hiện nay thường lựa chọn các loại máy chăm sóc da đa năng, tích hợp nhiều chức năng trong cùng một máy như: khám da, phun sương, trị mụn, trị nám, làm trắng da, truyền dưỡng chất,… Việc này mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đẩy nhanh quá trình điều trị, tăng hiệu quả chăm sóc da và mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Bởi vì máy có nhiều chức năng nên sẽ khó sử dụng và việc vệ sinh, bảo trì cũng sẽ phức tạp hơn các loại máy spa chuyên dụng khác.

Máy chăm sóc da đa chức năng - thiết bị spa cần thiết

1.5. Máy điện di

Máy điện di là thiết bị massage được sử dụng chuyên biệt trong lĩnh vực spa và chăm sóc da, hoạt động dựa trên công nghệ điện di để đưa tinh chất vào sâu bên trong, giúp da hấp thụ dưỡng chất mà không cần tiêm hoặc lăn kim.

Công nghệ điện di sử dụng dòng điện để làm cho các phân tử tích điện chuyển động trong dung dịch. Khi điện di xảy ra, các phân tử tích điện sẽ di chuyển về phía điện cực có điện tích trái dấu và sự tách các chất sẽ phụ thuộc vào khối lượng.

Hiện nay có 2 loại máy điện di được sử dụng là máy điện di sử dụng đầu rời và máy điện di cầm tay. Máy điện di nhiều đầu có nhiều công dụng hơn trong khi máy điện di mini chỉ có 2 chế độ nóng lạnh và 2-4 loại đèn chăm sóc da.

Máy điện di dưỡng chất - thiết bị spa cần thiết

1.6. Bút phi kim

Bút phi kim truyền dưỡng chất là thiết bị ưu việt cho những làn da cần trẻ hóa. Dựa trên nhu cầu khách hàng mong muốn sở hữu làn da khỏe đẹp, hiệu quả nhanh và an toàn, thích hợp cho mọi loại da. Với nhiều ưu điểm vượt trội như bổ sung dưỡng chất sâu, cực thẩm thấu và làm mềm da hơn.

Đồng thời bút phi kim truyền dưỡng chất có hệ thống đầu kim nano cung cấp các hạt dưỡng chất siêu nhỏ vào trong da, kích thích sản sinh collagen, giúp da hấp thụ và lưu trữ lượng nước gấp 1000 lần. 

Công nghệ nano được ứng dụng vào liệu pháp cấy Mesocell căng bóng không tiêm tạo ra hiệu quả nhanh chóng, tác dụng sâu vào lớp hạ bì, thúc đẩy phục hồi da, cải thiện quá trình trao đổi chất. Nhờ đó làm giảm nếp nhăn, điều trị sẹo, quầng thâm, làm săn chắc, tăng mô da và các hiệu quả khác. 

Máy phi kim - thiết bị spa cần thiết

1.7. Máy nâng cơ trẻ hóa da

Máy nâng cơ trẻ hóa da là thiết bị Spa cơ bản sử dụng các công nghệ như siêu âm, điện di, ánh sáng LED và RF (tần số vô tuyến) để kích thích tế bào da, tăng sản sinh Collagen và Elastin, giúp cải thiện sức khỏe làn da, tăng cường độ đàn hồi và nâng cơ mặt. Thiết bị này thường được sử dụng để giúp khách hàng làm chậm quá trình lão hóa và giữ gìn vẻ đẹp tươi trẻ.

Máy nâng cơ trẻ hóa - thiết bị spa cần thiết

Máy nâng cơ trẻ hóa - thiết bị spa cần thiết

1.8. Máy phun oxy thẩm mỹ

Máy phun oxy thẩm mỹ là thiết bị Spa cơ bản sử dụng công nghệ phun oxy và dưỡng chất vào da giúp cải thiện tình trạng da, làm sáng da, giảm nếp nhăn, tăng độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da. .

Những thiết bị này thường được sử dụng tại các spa nhằm giúp khách hàng có được làn da trẻ trung, mịn màng.

Máy phun oxy - thiết bị spa cần thiết

1.9. Máy hút chì

Máy hút chì ở spa là một thiết bị chăm sóc da dùng để loại bỏ chì, các chất độc hại và bụi bẩn khác trên da. Thiết bị này giúp làm sạch da, giảm mụn và se khít lỗ chân lông. 

Máy này sử dụng các công nghệ tiên tiến như siêu âm, điện di và chân không để đạt được kết quả tốt nhất. Máy thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển để sử dụng trong các phòng xông hơi hoặc xông hơi ướt.

Máy hút chì - thiết bị spa cần thiết

1.10 Máy triệt lông

Triệt lông là một trong những dịch vụ chủ đạo của nhiều Spa hiện nay. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, nhiều chị em thường xuyên đến các cơ sở spa để loại bỏ những vùng lông khó chịu, kém thẩm mỹ như tay, chân, mặt, nách hay bikini,… Vì vậy, việc đầu tư một chiếc máy triệt lông là vô cùng cần thiết.

Thiết bị triệt lông mới nhất hiện nay là triệt lông công nghệ Diode Laser hỗ trợ triệt lông nhanh chóng, không đau đớn. Ngoài ra còn giúp loại bỏ vấn đề viêm nang lông, mùi hôi nách khó chịu, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Máy triệt lông công nghệ Diode Laser - thiết bị spa cần thiết

1.11. Máy giảm béo, tan mỡ

Khi nói đến thiết bị làm đẹp spa chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến thiết bị giảm béo, đốt mỡ. Sử dụng máy giảm béo tại các Spa ngày càng được ưa chuộng bởi sự an toàn, không gây đau đớn và kết quả nhanh chóng mà chúng mang lại.

Máy giảm béo loại bỏ mỡ thừa với công nghệ hiện đại, loại bỏ mỡ thừa ở những vùng thường tích mỡ như bụng, đùi, bắp tay, giảm lão hóa da và mang lại cho cơ thể vóc dáng thon gọn, săn chắc. Các loại máy đốt mỡ được nhiều Spa lựa chọn hiện nay là máy hút chân không, máy RF, máy Coolsculpting,...

Ngoài ra, các spa có thể sử dụng những công nghệ tiên tiến như đầm rung giảm béo. Sử dụng chế độ rung, massage và nhiệt để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc giảm mỡ và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Đầm rung giảm béo - thiết bị spa cần thiết

1.12. Phi thuyền tắm trắng

Phụ nữ châu Á có quan niệm da phải trắng mới đẹp. Vì vậy, nhu cầu tắm trắng là mảnh đất màu mỡ để các spa khai thác. Phi thuyền tắm trắng là thiết bị Spa cơ bản, cao cấp được trang bị công nghệ tiên tiến với nhiều tính năng vượt trội như: hỗ trợ thải độc, giúp tắm trắng hiệu quả và an toàn, giữ làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. 

Máy tắm trắng phi thuyền - thiết bị spa cần thiết

Một số loại phi thuyền tắm trắng được sử dụng phổ biến bao gồm: phi thuyền tắm trắng con sò, phi thuyền tắm trắng collagen, phi thuyền tắm trắng giảm béo WS,… 

1.13. Máy tiệt trùng dụng cụ và khăn tại spa

Câu trả lời tiếp theo là máy tiệt trùng thiết bị spa bằng tia UV. Đặc điểm của ngành dịch vụ là ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sắc đẹp của khách hàng. Spa được yêu cầu luôn đề cao tính vệ sinh an toàn tuyệt đối. Vì vậy, dù là mô hình spa mini hay spa phòng khám đều nên có chiếc máy này. Điều này sẽ giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn khi lựa chọn dịch vụ từ spa của bạn.

Máy tiệt trùng dụng cụ và khăn hoạt động dựa trên cơ chế gia tăng nhiệt hồng ngoại, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, virus và enzyme có hại với khả năng làm sạch tới 95% chỉ trong 15 phút.

Máy tiệt trùng - thiết bị spa cần thiết

1.14. Đèn LED spa chuyên dụng 

Tiếp tục danh sách những vật dụng cần thiết khi mở spa chính là đèn LED chuyên dụng. Hỗ trợ chiếu sáng trên cùng một vùng da hoặc cơ thể của khách hàng để kỹ thuật viên spa và thẩm mỹ có thể nhìn rõ tình trạng khám. Nhờ đó, các thao tác khó như nặn mụn, cắt mí mắt, điều trị, chăm sóc da đều được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.

Đèn LED chuyên dụng - thiết bị spa cần thiết

2. Lưu ý cần thiết khi sắm thiết bị cơ bản cho spa

Để spa trở nên hoàn hảo hơn, khi quyết định đầu tư máy móc cần phải có kế hoạch chi tiết và xác định những vật dụng cần thiết để tránh mua sắm tràn lan, lãng phí vốn. Để làm tốt điều này, điều bạn cần làm là:

- Tìm kiếm thông tin thiết bị, máy móc trên thị trường.

- So sánh giá cả, công nghệ, model thiết bị, thông tin kỹ thuật.

- Nhìn vào đánh giá của những người đã sử dụng hoặc đã mua trước đó.

- Tổng hợp thông tin để xác định đúng loại máy cần mua.

Mua sắm trực tuyến trên internet không còn xa lạ nữa. Sau khi có danh sách các thiết bị cần thiết cho spa, chủ doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin và tiến hành mua hàng trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm khoản chi phí nhờ những chính sách ưu đãi, khuyến mãi.

Bên cạnh đó, nếu ngân sách không đủ lớn bạn có thể mua thiết bị spa đã qua sử dụng thì bạn nên lựa chọn cẩn thận, kiểm tra cả hình thức bên ngoài lẫn chất lượng thực tế bên trong để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Cuối cùng, hãy đảm bảo có sẵn nguồn cung cấp khi thiết bị thiết yếu cho spa của bạn bị hỏng, bảo hành và cần được thay thế.

3. Kết luận

Trên đây là những vật dụng cần thiết khi mở spa các bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những gợi ý này các chủ spa sẽ có sự chuẩn bị chỉn chu nhất cho cơ sở của mình.

Tuy nhiên, có rất nhiều chủ đầu tư chưa có kinh nghiệm kinh doanh spa khi mua sắm những vật dụng cần thiết khi mở spa khó tránh khỏi thiếu sót. Bên cạnh đó cũng rất nhiều loại máy móc, thiết bị spa sẽ phụ thuộc vào quy mô và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu có thể, bạn có thể thuê đơn vị tư vấn mở spa để được hỗ trợ. Họ sẽ lên danh sách chi tiết cho bạn những gì cần sắm để hoàn thiện cơ sở làm đẹp.

Để các đại lý, chủ spa dễ hình dung và không thiếu sót khi lên danh sách mua sắm, Shinviko luôn hỗ trợ lên kế hoạch, chọn mua những thiết bị mở spa chất lượng, phù hợp với mô hình kinh doanh mà họ theo đuổi. Kết nối với Shinviko nếu bạn đang gặp khó khăn khi mới bắt đầu mở spa nhé!

Bài trước Bài sau