Tin tức

Top 5 mô hình spa được ưa chuộng nhất trong 2024

Top 5 mô hình spa được ưa chuộng nhất trong 2024

Ngành làm đẹp tỷ đô luôn không ngừng thu hút đầu tư, nhất là mô hình spa. Do đó, con số spa mới được mở ra ngày càng tăng lên qua các năm.

Bước đầu tiên khi lập kế hoạch kinh doanh spa, bạn phải xác định ngay cho mình loại hình spa phù hợp để phát triển lâu dài. Bài viết dưới đây, Shinviko Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu hơn về các mô hình spa được ưa chuộng nhất trong năm 2024.

Top 5 mô hình spa được ưa chuộng nhất trong 2024

1. Spa và các mô hình spa là gì?

1.1. Spa là gì?

Spa là cơ sở cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho khách hàng. Đội ngũ nhân sự spa phải được đào tạo chi tiết về quy trình điều trị và ứng dụng các công nghệ làm đẹp hiện đại. Hiện nay, không chỉ dành riêng cho người có thu nhập cao, mà mọi người đều có thể sử dụng và trải nghiệm tại spa với một mức giá hợp lý.

1.2. Mô hình spa là gì?

Mô hình spa là một tập hợp các dịch vụ spa mang đến phương pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho khách hàng. Mỗi cơ sở spa sẽ có các liệu trình điều trị và chăm sóc khác nhau. Do đó, để chọn lựa loại hình spa cho doanh nghiệp, bạn nên bắt đầu lựa chọn điểm đặc biệt của dịch vụ spa mà mình cung cấp cho khách hàng. Ví dụ: spa của bạn có chuyên môn tốt về massage thì loại hình  “Spa & Massage” là loại hình phù hợp.

2. TOP 5 mô hình spa được ưa chuộng nhất 2024

2.1. Spa truyền thống

Spa truyền thống là một trong các loại hình spa điển hình phổ biến trên thế giới. Điểm nổi bật của mô hình này là thời gian tiến hành dịch vụ spa ngắn, thường từ 45 phút - 2 tiếng.

Khách hàng có thể đến spa bất kể khoảng thời gian nào trong giờ mở cửa spa và có thể lựa chọn các liệu pháp trị liệu hoặc dịch vụ đơn lẻ như massage, chăm sóc da mặt, body hoặc các gói dịch vụ spa kết hợp. Bên cạnh đó, mô hình spa này cũng cung cấp những chương trình đào tạo học viên.

Mô hình spa truyền thống

Đây là mô hình spa có tính cạnh tranh cao nhất bởi không chỉ tập trung ở phân khúc cao cấp, các spa truyền thống còn hướng đến phân khúc khách hàng ở mọi độ tuổi, thu nhập và nghề nghiệp khác nhau.

2.2. Medical spa

Mô hình spa này chịu sự quản lý của ban ngành y tế. Đây là spa chuyên chăm sóc - phục hồi da, cung cấp các dịch vụ về chỉnh hình cơ bản, tiểu phẫu,…. và bắt buộc các cơ sở spa phải có đội ngũ y - bác sĩ có chuyên môn. Các dịch vụ phổ biến nhất ở một Medical Spa là điều trị laser, tẩy lông bằng laser, lăn kim, Filler, Botox…

Chi phí xây dựng mô hình spa này khá cao. Ngoài ra, để mở Medical spa, bắt buộc chủ doanh nghiệp phải chứng chỉ chuyên ngành và giấy phép pháp lý đầy đủ, nhân sự chuyên môn cần có ít nhất 4,5 năm kinh nghiệm hành nghề.

Mô hình Medical spa

2.3. Clinic spa

Clinic spa chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị mụn, nám, dị ứng da… Những dịch vụ này sẽ bao gồm các quy trình từ tư vấn, thăm khám, trị liệu và kê  thuốc sau trị liệu. Những bác sĩ thăm khám, điều trị tại đây bắt buộc phải có giấy phép và chứng chỉ chuyên ngành da liễu và chứng chỉ hành nghề ít nhất 4,5 năm.

Giống như Medical spa, chi phí mở Clinic spa sẽ khá cao và có nhiều chứng chỉ chuyên môn bắt buộc.

Mô hình Clinic spa

2.4. Spa trị liệu toàn diện

Loại hình spa này được xây dựng với mục đích trị liệu toàn diện cho khách hàng, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi và đau nhức cơ bằng cách kết hợp massage và trị liệu tâm lý.

Phương pháp điều trị dựa trên các thảo dược, chế độ ăn uống lành mạnh, thanh lọc cơ thể và yoga thiền định. Các phương pháp điều trị phổ biến của mô hình spa này là:

  • Phương pháp dưỡng sinh từ Ấn Độ, Nhật Bản,...

  • Massage trị liệu Thái Lan.

  • Liệu pháp bấm huyệt bàn chân giúp lưu thông và tuần hoàn máu.

  • Trị liệu bằng tinh dầu…

Đây được xem là spa áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe lâu đời nhất.

Mô hình spa trị liệu toàn diện

2.5. Resort spa

Mô hình resort spa thường xuất hiện ở các khách sạn lớn và khu nghỉ dưỡng. Đối tượng khách hàng tiềm năng chủ yếu là khách du lịch ở các resort cao cấp. Ngoài cung cấp các dịch vụ trị liệu, massage và chăm sóc da mặt, Resort spa còn cung cấp các tiện nghi như phòng xông hơi, bể sục và hồ bơi,…

Mô hình spa này sẽ ít bị cạnh tranh hơn bởi hách hàng đa phần là từ các resort và khách sạn cao cấp, Tuy nhiên, doanh thu sẽ bị phụ thuộc vào thời điểm mùa du lịch cao, thấp.

Mô hình Resort spa

3. Kết luận về các mô hình spa

Trên đây là các mô hình spa phổ biến được ưa chuộng nhất trong năm 2024. Trong các mô hình kinh doanh trên, mỗi mô hình đều có một cách kinh doanh, vận hành và dịch vụ khác nhau. Để thành công trong lĩnh vực spa đầy cạnh tranh này, điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là hiểu về định dạng spa chuẩn thương hiệu, set up không gian spa chuẩn, xây dựng hệ sinh thái trong spa, cách một spa vận hành, marketing…

Hy vọng những thông tin mà Shinviko cung cấp trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại hình phù hợp để phát triển spa của mình. Shinviko đã có hơn 05 năm đồng hành cùng spa Việt, giúp hàng nghìn chủ spa thành công trong việc xây dựng thương hiệu nhờ mô hình định dạng spa chuẩn thương hiệu. Nếu bạn đang kinh doanh spa nhưng gặp khó khăn, chưa biết cách thu hút và giữ chân khách hàng để tăng doanh thu, hãy kết nối với Shinviko ngay qua:

Shinviko Việt Nam rất hân hạnh khi đồng hành cùng Quý đối tác!

Bài trước Bài sau